Thành Nhân ARM RA MẮT THIẾT KẾ NHÂN CORTEX-A35 DÀNH CHO SMARTWATCH « Trang tin tức công nghệ - Thành nhân

Wednesday, November 11, 2015

ARM RA MẮT THIẾT KẾ NHÂN CORTEX-A35 DÀNH CHO SMARTWATCH

Published by Vệ sinh màn hình laptop đúng cách giúp laptop của bạn sạch sẽ, có độ bền cao, máy hoạt động ổn định hơn. Cùng Thành Nhân TNC khám phá cách vệ sinh màn hình laptop đúng cách, dễ hiểu nhất nhé! on Wednesday, November 11, 2015  | No comments



ARM vừa ra mắt một thiết kế nhân CPU 64-bit mới dành riêng cho thiết bị nhúng, smartwatch và xe hơi với tên gọi Cortex-A35. So với người tiền nhiện Cortex-A7 thì A35 nhỏ gọn hơn 35%, hiệu năng cao hơn từ 6% đến 40% trong khi mức độ tiêu thụ điện thì ít hơn 90mW (10%) lúc chạy ở xung nhịp 1GHz trên tiến trình 28nm

Nếu so với Cortex-A53 dành cho smartphone, A35 dùng ít điện hơn 32% trên mỗi nhân và chiếm ít không gian hơn 25%. Nhà sản xuất chip có thể dùng nhiều nhân A35 trong một con chip với cấu hình big.LITTLE, tức là sẽ có một số nhân xung cao để xử lý việc nặng, một số nhân thì xung thấp thì đảm đương việc nhẹ nhằm tiết kiệm pin cho đồng hồ. Cortex-A35 cũng dùng chung tập lệnh ARMv8-A như Cortex-A53 hay A57 nên đảm bảo tính tương thích với các ứng dụng hiện nay, cả 32-bit lẫn 64-bit.

Cần nhắc lại rằng ARM không tự mình sản xuất chip, hãng chỉ cung cấp quyền sử dụng thiết kế cho các hãng khác. Trong trường hợp của Cortex-A35, hiện đã có MediaTek tuyên bố mua giấy phép và công ty sẽ sớm đưa nó vào các con chip của mình. ARM kỳ vọng các SoC dùng Cortex-A35 sẽ bắt đầu xuất hiện vào cuối năm sau.

About the Author

blog tổng hợp tin tức công nghệ thông tin và trao đổi hỗ trợ tư vấn kỹ thuật cho khách hàng của công ty Thành Nhân - TNC..

0 comments:

    If you would like to receive our RSS updates via email, simply enter your email address below click subscribe.

Thanh nhan computer

Thanh nhan computer
logo TNC

Discussion

Blog Archive

thanh nhan computer template. Proudly Powered by TNC.
back to top